Monday, August 22, 2005

รันเซ : ซาตานสาวเจ้าปัญหา


เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ช่อง 9 การ์ตูนจะมีเรื่องอสูรน้อยกระซิบรักมาฉาย แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ดูแหละ (หลังๆตอนโตมาได้มาดูรู้สึกว่าอ่านหนังสือสนุกกว่าจมเลย)

พอตอนม.ต้น มีเพื่อนบอกว่าเรื่องนี้สนุก ก็เลยไปหามาอ่าน ..สมัยนั้นถ้าจะซื้อการ์ตูนเยอะๆต้องไปแถวสนามหลวง มันจะมีร้านการ์ตูนขายส่งอยู่ ..เรื่องนี้เราไปซื้อมาจากร้านของมิตรไมตรีเลย ต้องให้รถไปจอดรอหน้าร้าน เพราะว่าหนัก แบกไม่ไหว (เมื่อก่อนทำไมอ่อนแอจังฟะ) แต่ว่าอ่านแล้วก็คุ้มนะ ..หนุกดี

ตอนที่เราซื้อมานี่มี 6 เล่ม(หนาๆ) ข้างในแบ่งออกเป็น 3 ภาค เป็นเรื่องของชาวปีศาจที่มาอาศัยบนโลกมนุษย์ แล้วก็มาพบรักกับ(คนที่คิดว่าเป็น)มนุษย์ ..แต่ตอนหลังมารู้ว่าคนนั้นเป็นเจ้าชายเมืองปีศาจถูกขับออกมาตั้งแต่เด็ก เพราะราชาปีศาจเชื่อว่าเป็นกาลกิณี

ภาคแรกเนี่ย ..เป็นตอนที่พระราชาปีศาจสืบได้ว่าเจ้าชายยังไม่ตาย เลยพยายามออกตามล่า แต่สุดท้ายก็มาค้นพบว่าการเกิดมาของเจ้าชายองค์นี้ไม่ได้ทำให้เมืองปีศาจถูกทำลายเหมือนความเชื่อที่ราชาปีศาจเชื่อ แต่ทำให้เกิดศักราชใหม่ของโลกปีศาจแทน

พอมาภาคสอง ...แม่มดชั่วในตำนานฟื้นคืนชีพ แล้วพยายามจะเข้าครอบครองโลกปีศาจ ซึ่งก็ทำสำเร็จไปเยอะแล้ว แต่พระเอกไหวตัวทัน ก็เลยหาทางกอบกู้บัลลังก์คืนมาได้

ภาคสามนี่เป็นเรื่องของรินเซ..น้องชายนางเอก ...เมื่อก่อนเราชอบน้องชายนางเอกมากๆอ่ะ จำได้ว่าเป็นพระเอกในดวงใจเลย (คนวาดวาดได้หล่อมาก) ภาคนี้มีโลกอีกโลกนึงชื่อโลกภูติพรายเพิ่มขึ้นมา ..เรื่องของเรื่องก็คือ โลกภูติพรายกำลังถูกพรายดำยึดครอง ..พรายขาวเลยส่งทายาทออกมานอกโลก 2 คน ..คนนึงไปโลกปีศาจ กะอีกคนมาที่โลกมนุษย์ (เป็นน้องสาวบุญธรรมของนารุมิ ...แฟนรินเซ) ..คราวนี้ต้องการพลัง 4 คนเข้าไปสู้ ซึ่งก็คือคนของโลกภูติพราย 2 คนที่ส่งออกมา นารุมิ กะรินเซ ...ในภาคนี้รินเซจะถูกคำสาป ลืมนารุมิไปชั่วขณะ แต่ด้วยอานุภาพแห่งความรัก นารุมิก็ช่วยรินเซให้พ้นจากคำสาปได้ (จริงๆตอนนี้ไม่ค่อยหนุกล่ะ ถ้าเทียบกะ 2 ตอนแรก ..แต่อ่านบ่อยเพราะชอบรินเซ)

==============================

หลังๆนี่มีออกตอนของ อายระ (ลูกสาวของพระเอก-นางเอกในภาคแรก) ออกมาเพิ่ม มีตั้งกะอายระอยู่อนุบาล ยันม.3 เราไม่แน่ใจว่าเรามีครบรึเปล่าอ่ะ เพราะว่าหลังๆมันติดเรื่องลิขสิทธิ์อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด การ์ตูนที่ซื้อค้างๆช่วงนั้นก็เลยเก็บได้มั่ง ไม่ได้มั่ง ..เสียดายจัง

==============================

ปล. เมื่อก่อนเวลาอ่านอะไรแล้วสนุกก็จะขนไปให้เพื่อนยืม ..แต่เพื่อนบางคนนี่คิดไว้เลยว่าวันหลังไม่ให้แล้ว ...เอาไปให้อยู่ในสภาพดีๆ พอกลับมานะ ..หลุดเป็นชิ้นๆเลย ..เสียดายจัง Y_Y


No comments: