Tuesday, August 26, 2008

ตะรุเตา ตอนที่ 2

ก่อนจะเล่าวันที่ 2 ...เมื่อวานลืมบอกไปว่าพอกลับจากดำน้ำมา ก็ยังพอเหลือเวลา เหลือบไปเห็นป้ายชี้เข้าไปในป่า "น้ำตก 2 กิโล" ...ด้วยความที่ไม่อยากนั่งเฉยๆรอเวลาก็เลยตกลงว่าไปเที่ยวน้ำตกกัน แล้วก็เดินตะเกียกตะกายกันพอสมควรอ่ะ ...แบบว่าทางเดินไปก็ใช่ว่าสบาย ..เหนื่อยพอสมควรอ่ะ แล้วมันก็มีป้ายบอกเป็นระยะๆว่าเดินมานานแค่ไหนแล้ว

แม้ทางเดินจะลำบากแค่ไหน ก็ฟันฝ่าไปได้ด้วยดี ..จนพ้นป้ายที่บอกว่า 1900 เมตรเท่านั้นแหละ ...ตรงนั้นเริ่มมีทางน้ำไหลแล้วนะ แต่แบบว่าไหลอ่อยๆ มากๆ ไม่มีวี่แววของน้ำตกใหญ่เลย ...แต่ก็ยังมุ่งหน้าเดินต่อไป...และแล้วก็ไปเหยียบหินที่มันลื่น แล้วก็เลยล้มเอาหัวไปฟาดหินอีกก้อน ....แป่ววว

ตอนแรกนึกว่าไม่เป็นไรมาก เพราะไม่เจ็บ เลยลุกขึ้นมานั่งเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น แล้วพี่อีกคนนึงก็ชี้มาบอกว่าเลือดไหลเต็มเลย ...เท่านั้นแหละ ถึงรู้สึกได้ถึงเลือดอุ่นๆ ไหลจากหน้าผากลงมาอาบแก้ม Y_Y แล้วซักพักพอก้มมองเสื้อเท่านั้นแหละ จะเป็นลม ..ทำไมไหลเยอะขนาดนี้ฟะ ..พี่อีกคนเลยถอดเสื้อออกมากดแผลให้ ...แล้วทุกคนก็มามุงกันรอบๆ (อายอ่ะ) แล้วซักพักพี่อีกคนก็เลยบอกว่า "ลงกันเหอะ ไม่ต้องไปดูน้ำตกมันละอ่ะ ท่าทางคงไหลไม่แรง เลือดไอ้เดียร์ยังไหลแรงกว่าอีก" (น่าภูมิใจมะนั่น) แล้วก็เลยถูลู่ถูกังลงกันไป ..แต่ท่าทางเลือดคงไหลออกเยอะจริงๆอ่ะ ..ตอนแรกเห็นว่าเสื้อเปื้อนเลือดขนาดนั้นก็ว่าเยอะแล้ว แต่ยังไม่อะไรมาก แต่ไอ้ตอนเดินลงเขา ก็มีวูบๆเหมือนกันแฮะ ...

พอลงมาถึงข้างล่าง จะเดินกลับไปเต๊นท์ ...เดินออกมาเจอคนเพียบเลย เพราะบางกลุ่มเพิ่งกลีบมาจากดำน้ำกัน ..เราก็ไม่กล้าเดินไป ..แบบว่าอายอ่ะ บนหัวมีผ้าโพกอยู่ แล้วเสื้อก็มีแต่เลือด ..งอแงออยู่พักนึง พี่อีกคนก็เลยถอดเสื้อมาให้เราสวมทับ แต่ยังไม่ยอมให้เอาผ้าโพกหัวออก แล้วก็ให้รีบไปอาบน้ำทำแผล

แล้วเรื่องมันก็เป็นอย่างที่เล่าไปตอนต้นเนี่ยแหละ .....เหอๆๆๆ

พอวันที่ 2 พอกินข้าวเช้ากันเสร็จ พี่ๆก็รับพาเราไปสถานีอนามัยที่เกาะอาดังเลย ..เกาะสวยมากอ่ะ ..แต่ที่นี่รูสึกว่าเค้าจะไม่ให้กางเต๊นท์กันล่ะ ...แต่แบบว่าสถานีอนามันพี่แกโทรมมาก ..แบบว่าแอบนึกในใจว่าปล่อยไว้เฉยๆ อาจจะไม่เป็นบาดทะยัก ..แต่จะมาเป็นเพราะเครื่องมือที่นี่อ่ะแหละ ..แต่ว่านะ..ดูข้างนอกมันโทรมล่ะ แต่พอเค้าเอาพวกอุปกรณ์ทำความสะอาดออกมา มันก็โอเคนะ ...ทำแผลเรียบร้อยก็กำชับว่าไม่ให้โดนน้ำ แล้วก็ปล่อยออกมา ...เฮ้อ ..เซ็งเลย


~~~บรรยากาศเกาะอาดัง...สวยมะ??~~~


~~~อีกมุมนึง ...หาดทรายใสมากๆๆๆอ่ะ~~~


~~~คราวนี้มาดูน้ำทะเลกันมั่ง~~~

~~~น้ำทะเลอีกรูป~~~

~~~ตรงนี้เป็นฝั่งที่เค้าเอาเรือมาจอดกัน..ยังสวยเลย~~~

~~~เดียร์น้อยสู้ตายค่ะ~~~
(สภาพหลังจากทำแผลเรียบร้อย)

~~~ทางเดินไปสถานีอนามัย~~~
รีสอร์ทพวกนี้เหมือนมีแต่ฝรั่งอยู่ล่ะ ..ไม่ค่อยเห็นคนไทยพักที่เกาะนี้เลย


~~~มาดูรูปรีสอร์ทชัดๆอีกรูป~~~

~~~สุดท้าย...ขึ้นเรือไปเที่ยวกันต่อนะคะ~~~
(อันนี้เก็เป็นเรือที่เราไปเที่ยวกันคราวนี้แหละ)

หลังจากที่เดียร์น้อยทำแผลเรียบร้อย เค้าก็พาไปดำน้ำกันอีก เราก็นั่งรออยู่บนเรือ หรือแอบลงไปแช่น้ำเล่นบ้างบางที ...เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวกันที่หาดหินงาม ...เกาะนี้มีแต่หิน ตอนแห้งๆก็เป็นหินที่ดูไม่สวยเลย แต่พอโดนน้ำแล้วหินจะเงาๆ สวยดี ..ที่นี่ขึ้นชื่อเหมือนกันนะ ว่าห้ามเอาหินออกไปนอกเกาะ ไม่งั้นจะเจอดี (คนรู้จักคนนึงเคยเอาหินที่เกาะอะไรกลับไปอ่ะ ..ปรากฏว่าเจอดีไปถึงกรุงเทพ สุดท้ายเลยต้องบินเอามาคืนเลย..ไม่แน่ใจว่าใช่ที่นี่รึเปล่า)


~~~หาดหินงาม~~~


~~~มีคำสาปแปะเอาไว้เลยอ่ะ~~~

~~~อันนี้รูปหินตอนแห้งๆ ..ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่~~~

~~~แต่พอหินเปียกแล้วสวยดี~~~

~~~นอนเล่นกันหน่อย~~~

วันนี้ก็จบลงไปด้วยดีนะคะ ..คืนนี้ก็กลับไปนอนอนาถตามที่เล่าไว้ตอนต้น ...วันรุ่งขึ้นตื่นมาก็เก็บของเลย ..เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพค่ะ ^^


~~~เก็บเต๊นท์ๆๆๆ~~~

กลับกรุงเทพโดยสวัสดิภาพค่า.....

<<<<< อ่านตอนที่แล้ว


No comments: